Hướng dẫn cách hít thở đúng cách trong bài tập giảm mỡ bụng tại nhà

Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Hít thở nghe thì có vẻ đơn giản chỉ cần hít vào thở ra chứ có chi mà phải bàn. Tuy nhiên, mấu chốt lại là ở đó, hít thở đúng cách chưa nhiều người biết dẫn tới đôi khi hiệu quả không được như mong đợi của chúng ta. 

Hít thở đúng cách – Đây là một trong những kiến thức và kỹ năng đầu tiên người tập phải nắm rõ để việc tập luyện đạt hiệu quả tốt. Hãy tập thở ngay cả khi đi bộ, vừa đỡ mệt, vừa có tâm trạng sảng khoái. Phương pháp rất đơn giản, bạn chỉ việc kết hợp giữa bước chân và nhịp thở, tức là khi bước một bước lên thì thở ra; bước tiếp sau đó thì hít vào. Cùng với nhịp bước chân, lặp đi lặp lại ”thở ra, hít vào – hít vào, thở ra”.
Nếu mỗi ngày bạn tập luyện từ 20 đến 30 phút thì sau 2 – 3 tháng, lượng serotonin- một chất được não sản xuất ra quyết định tâm trạng và khả năng tập trung của con người, sẽ tăng lên rất nhiều khiến bạn không cảm thấy mệt, khả năng tập trung cao, tính cách vững vàng và chịu áp lực tốt.
Đó là tài liệu dịch thuật từ các nguồn chuyên nghiên cứu về sức khỏe con người. Tuy nhiên mới dùng lại ở lý thuyết, còn bây giờ thủ thuật và mẹo vặt sẽ hướng dẫn bạn cách thở đúng để kết hợp với bài tập luyện giảm mỡ bụng tại nhà một cách chính xác. Chúng ta bắt đầu bài tập như sau, bài tập này được đánh giá ở mức dễ dàng, bạn cố gắng duy trì nhé.
Động tác 1 – Chuỗi bài tập giảm béo bụng kết hợp cách thở đúng cách tại nhà
Đứng thẳng người, tay ép sát đùi nhưng vẫn thả lỏng. Chân đứng thẳng, nghiêng đầu về phía trước và thở nhanh bằng bụng, sao cho bụng phình và xẹp rõ ràng khi bạn hít thở. Thực hiện thở 20 lần. Vẫn giữ tư thế đứng thẳng, từ từ cúi gập người xuống, vẫn giữ thẳng chân, thở nhanh 20 lần như trên. Nghiêng người ra phía sau, thở nhanh 20 lần, chân vẫn đứng thẳng.

Bạn chỉ mất ít thời gian cho những bài tập đốt cháy mỡ bụng nhưng hiệu quả mang lại cực cao
Những bài tập đốt cháy mỡ bụng hiệu quả và nhanh nhất tại nhà

Động tác 2 – Chuỗi bài tập giảm béo bụng kết hợp cách thở đúng cách tại nhà
Đứng thẳng sau đó từ từ ngồi xổm xuống sao cho mông chạm gần gót chân, hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Hít một hơi thật sâu và thở mạnh. Lưu ý: Luôn thở bằng bụng, lặp lại 20 lần thở mạnh. Tương tự bước thứ nhất, nhưng tay vòng qua ôm trọn chân, cằm đặt trên đầu gối. Thở mạnh 20 lần. Sau khi thở mạnh 20 lần, nhẹ nhàng nâng mông lên, giữ nguyên và thở tiếp 20 lần nữa.

Bạn có quan tâm tới vấn đề sức khỏe, cân năng và đặc biệt là mỡ bụng, béo bụng?
Những phương pháp thở đúng cách giúp giảm mỡ bụng mà ít người biết

Động tác 3 – Chuỗi bài tập giảm béo bụng kết hợp cách thở đúng cách tại nhà
Ngồi thẳng lưng trên ghế, hai chân ép sát nhau, bàn chân chạm đất. Hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Hít vào thật sâu và thở ra mạnh liên tục 20 lần.
Ngồi thẳng lưng, chân chạm đất, hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Đầu hơi nghiêng về phía trước, thở liên tục 20 lần. Tương tự như trên nhưng lúc này hai bàn tay ôm sát vòng bụng và thở.

Giảm mỡ bụng nhanh chóng - những điều bạn cần biết
Bài tập thở kết hợp những động tác với ghế giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Động tác 4 – Chuỗi bài tập giảm béo bụng kết hợp cách thở đúng cách tại nhà
Tựa nhẹ vào ghế và nhấc chân lên tạo thành góc 45 độ. Sau đó, gập đầu gối về phía ngực rồi duỗi trở lại tư thế ban đầu. Thở sâu. Lặp lại động tác này 3 lượt với mỗi chân, mỗi lượt khoảng 20 lần. Động tác này giúp đốt cháy tới 75 calo. Vẫn ngồi tựa nhẹ vào ghế, thở thật sâu rồi quặn chặt vùng bụng càng nhiều càng tốt, giữ tư thế này từ 5 – 8 giây để cảm nhận thấy các bó cơ ở bụng ép vào xương sống. Lặp lại động tác này 16 lần sẽ đốt cháy khoảng 100 calo.

Những phương pháp tập luyện giảm cân - giảm mỡ bụng tại nhà
Những bài tập giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả bạn cần biết

Lời kết
Bài tập thở này rất tốt cho người ngồi lâu, ít vận động, mỡ tích nhiều ở bụng. Với động tác số 2, phần mông và đùi của bạn cũng nhanh chóng săn gọn hơn. Việc tập luyện cả 4 động tác mỗi ngày, kết hợp cùng chế độ ăn thông thường không nhiều mỡ, uống nhiều nước, không ăn sau 6 giờ chiều có thể giúp bạn giảm từ 1,5-2cm vòng bụng mỗi tuần. Tuy nhiên, trong quá trình rảnh rỗi, ngồi nghỉ ngơi, ngồi tập thở .. bạn có thể kết hợp thêm với máy massage giảm mỡ bụng
Bài viết mới cùng chuyên mục
Nhận xét bài viết

Không có nhận xét nào:

Các chuyên mục khác

Tìm kiếm Blog này

Trang chủ
Lên đầu trang
G