Phá thai bao lâu là có thể quan hệ tình dục lại được

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014


Phá thai bao lâu là có thể quan hệ tình dục lại được
Phá thai bao lâu là có thể quan hệ tình dục lại được.Sau phá thai thì cần bao lâu mới có thể quan hệ tình dục trở lại được.Bao lâu sau khi nạo hút thai có thể quan hệ tình dục.Sau phá thai bao lâu thì quan hệ trở lại được.Bao lâu có thể quan hệ lại sau phá thai.

Mình năm nay 29 tuổi đã có gia đình. Vợ chồng em đã có 1 bé trai 2 tuổi và đang thực hiện kế hoạch, chưa muốn có bé thứ 2 nên vừa qua bị vỡ kế hoạch, vợ em phải đi Bỏ thai. Nhưng vợ chồng mình nhu cầu cao nhưng vẫn muốn an toàn vậy sau khi  phá thai bao nhiêu lâu có thể quan hệ tình dục được

AD xin trả lời:

Theo như lời khuyên của các bác sĩ chuyên ngành ! Sau khi Nạo phá thai nếu không biết nghỉ ngơi, chăm sóc và kiêng cữ giao hợp thì có thể sẽ gây nhiễm trùng sinh dục và rong huyết, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau. Bạn cần tái khám 2 tuần sau hút thai để kiểm tra lại. Nếu chưa đến 2 tuần mà có ra huyết nhiều (hơn kinh nguyệt và tăng lên), đau bụng, sốt... thì phải tái khám ngay.

Lưu ý là cần có biện pháp tránh thai an toàn (bạn có thể có thai lại rất sớm sau phá thai) để tránh lặp lại việc mang thai ngoài ý muốn và phá thai nhiều lần sẽ đưa đến nhiều biến chứng không tốt cho sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

Thời gian có thể quan hệ sau khi phá thai

- Thông thường nếu sức khỏe của người phụ nữ bạn đã tốt thì có quan hệ tình dục bình thường. Nhưng các chuyên gia phụ khoa khuyên rằng: để tránh bị viêm nhiễm đường sinh dục, sau khi hút thai phải hết ra máu và dịch mới nên quan hệ tình dục (thường là sau 2 tuần). Tuy nhiên, nếu nạo thai to hoặc đặt cô-vắc lấy thai thì thời gian phải 6 tuần (như sau đẻ).

- Và sau 4 - 8 tuần sau nạo hút thai Chu kỳ kinh nguyệt tái lập. Khoảng thời gian này vừa đủ để hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại, khi đó niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo lại và buồng trứng có thể phóng noãn để tạo ra kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh

- Trường hợp còn sản dịch hoặc cơ thể chưa khỏe mạnh, cần kiêng quan hệ tình dục thêm một thời gian cho đến khi khỏe hẳn. Nếu cơ quan sinh dục có biểu hiện ngứa, Khí hư ra nhiều có mùi hôi, màu xanh, vàng hoặc nâu bất thường, kèm theo đau bụng dưới hoặc sốt cao thì bạn cần đi khám bác sĩ phụ khoa ngay để tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Nếu bạn có những câu hỏi liên quan đến phá thai,phá thai không đau, phá thai bằng thuốc có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để được trò chuyện trực tiếp với chuyên gia. Nếu bạn có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký.
Bài viết mới cùng chuyên mục
Nhận xét bài viết

Không có nhận xét nào:

Các chuyên mục khác

Tìm kiếm Blog này

Trang chủ
Lên đầu trang
G