Làm gì để da hết nẻ không bị khô da trong mùa hanh khô

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014


Làm gì để da hết nẻ không bị khô da trong mùa hanh khô

Làm gì để da hết nẻ không bị khô da trong mùa hanh. Làm gì để da không bị nẻ trong mùa hanh không. Cách trị nẻ mùa đông hanh khô. Mẹo trị nẻ trong mùa hanh khô . Cách chữa da mặt bị nẻ trong mùa hanh khô.

Tiếp xúc với gió mùa đông lạnh và khô hanh có thể khiến mọi thành viên trong nhà bạn đều phải khó chịu và đau đớn với làn da khô nẻ. Vậy làm gì để da hết nẻ không bị khô da trong mùa hanh hãy cùng ad tìm hiểu chi tiết qua thông tin dưới

Làm gì để da hết nẻ không bị khô da trong mùa hanh


Chăm chỉ dưỡng ẩm cho da  

- Mỗi mùa đông đến, bạn cần phải dưỡng ẩm cho da từ bên trong cũng như bên ngoài. Chẳng hạn như nên uống nhiều nước hàng ngày và thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm cho làn da. Bạn không cần phải sử dụng những loại sản phẩm đắt tiền, chỉ cần sử dụng những loại kem dưỡng da phù hợp sẽ giúp đỡ bạn hiệu quả trong việc từ biệt làn da khô nẻ.

Tắm nước lạnh trong thời gian ngắn  

- Mùa đông, bạn thường rất ngại phải tắm nước lạnh và thay vào đó bạn luôn tắm nước nóng thậm chí quá nóng. Điều này cũng khiến da bạn và da các thành viên trong gia đình bị khô hơn. Bởi vì nước nóng sẽ loại bỏ hết các loại dầu tự nhiên trên da nhanh hơn so với nước ấm hoặc nước lạnh. Vì thế, mùa đông này bạn chỉ nên tắm nước ấm và có thể tráng lại người nhanh bằng nước lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông và da bớt khô hơn.

Sử dụng xà phòng tắm dịu nhẹ 

- Một số loại xà phòng kháng khuẩn hoặc chất khử mùi có thể tăng thêm lượng dầu trên da. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng xà phòng loại dịu nhẹ vừa không gây kích ứng vừa không làm hại da.

Tăng cường độ ẩm không khí trong nhà  

- Đây là mùa thích hợp nhất để bạn nên đầu tư mua một máy tạo độ ẩm không khí và để chúng trong nhà nhằm tăng độ ẩm tự nhiên cho ngôi nhà bạn vào ban đêm. Máy tạo ẩm không khí chắc chắn sẽ khiến làn da của cả nhà bạn bớt nứt nẻ và khô hanh hơn.

Luôn mang khẩu trang che mặt 

- Mỗi khi đi ra ngoài trời lạnh, bạn đừng bao giờ quên che chắn cho mặt tiền và tay chân của mình. Bạn có thể che mặt bằng một chiếc khăn hoặc khẩu trang để giúp bảo vệ nó khỏi những cơn gió lạnh. Những chiếc khẩu trang được làm bằng vải cotton thực sự tốt hơn là những khẩu trang len.

Sử dụng kem chống nắng quanh năm  

- Nếu như bạn nghĩ rằng mùa đông không hề có ánh nắng mặt trời nên không cần phải sử dụng kem chống nắng thì đã nhầm lẫn. Thực ra, các tia nắng mặt trời vẫn xuyên qua đám mây, sương mù hàng ngày. Vì thế, bạn luôn luôn sử dụng kem chống nắng để ngăn ngừa nếp nhăn cũng như giảm thiểu nguy cơ ung thư da

Làm gì để chăm sóc tốt cho da hết khô nẻ

- Nếu bạn biết chăm sóc da tốt trong mùa khô hanh một cách hiệu quả bạn có thể đọc chi tiết qua các thông tin dưới đây

Dùng mật ong

- Trước khi tắm rửa, hãy chà xát một số mật ong trên khắp cơ thể của bạn và để nó trong 5-10 phút. Mật ong là một trong những chất dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhất.

Tắm bằng sữa

- Hàng ngày bạn hãy ngâm mình trong một bồn tắm bằng sữa và nước ấm nếu bạn có điều kiện vì chúng giúp làm nên những điều kỳ diệu cho làn da.

Dùng dầu mè

- Thay vì chọn các loại kem dưỡng ẩm đắt tiền và có sẵn trên thị trường, bạn hãy thử chà xát một ít dầu mè trên cơ thể bạn sau khi tắm xong nhé.

Dùng dầu dừa – Bơ

- Thoa dầu dừa hoặc bơ cũng thực sự tốt để điều trị da khô nẻ.
- Bạn thậm chí có thể làm một mặt nạ bằng bơ thật to và áp dụng chúng trên cơ thể để nuôi dưỡng làn da của bạn tối ưu.
- Nếu bạn sử dụng rất nhiều chất tẩy rửa thì bàn tay của bạn có thể trở nên khô và da có thể bắt đầu nứt nẻ đau đớn.

Ăn nhiều hoa quả
Đừng bao giờ quên ăn nhiều trái cây trong chế độ ăn uống của bạn.

Nếu bạn đang hút thuốc, hãy quyết tâm bỏ thuốc lá. Hút thuốc lá thực sự không tốt cho làn da của bạn. Nó khiến da bạn khô, xỉn màu hơn.

- Để làn da không khô nẻ, bạn đừng quên ăn nhiều hoa quả, cung cấp các vitamin thiết yếu nuôi dưỡng làn da bạn.

Ngủ đúng giờ đủ giấc

- Hãy ngủ đủ. Cơ thể bạn cần ít nhất là 8 giờ để ngủ yên tĩnh mỗi đêm mà không bị gián đoạn. Ngược lại, nếu thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da.


Tìm cách tăng dộ ẩm không khí quanh nơi bạn làm việc

- Điều kiện không khí khô hanh thực sự ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn. Vì thế, nếu bạn không thể tránh ngồi trong phòng điều hòa không khí thì ít nhất hãy cung cấp thêm độ ẩm cho phòng bằng cách để một bát nước đầy bên cạnh chỗ bạn ngồi để tăng độ ẩm không khí.


- Bạn thậm chí có thể làm một mặt nạ bằng bơ thật to và áp dụng chúng trên cơ thể để nuôi dưỡng làn da của bạn tối ưu.


Không ngâm mình trong một vòi sen nước nóng hoặc ngâm mình trong một bồn tắm nước nóng vào mùa đông lạnh giá nhé vì nước nóng thực sự làm khô da bạn. Ngược lại, bạn chỉ nên tắm nước ấm thay vì nước nóng.

Sử dụng mỹ phẩm phù hợp:Nếu bạn đang trong độ tuổi trên 25 tuổi bạn có thể tìm đến sản phẩm bổ sung Collagen và nước như sản phẩm Vieskin Collagen của công ty dược phẩm Việt Hùng  cái này mình đã dùng và thấy khá thích nhưng giá hơi cao. Bạn có thể xem qua về sản phẩm tại Website:Collagenvh.com
Bài viết mới cùng chuyên mục
Nhận xét bài viết

Không có nhận xét nào:

Các chuyên mục khác

Tìm kiếm Blog này

Trang chủ
Lên đầu trang
G